Thực trạng dựng barrier tự động để nhận phí trong khoảng những quốc lộ lớn là chuyện rất tất nhiên để bổ sung cho sang sửa , xây dựng. Thế nhưng , ở các địa phương nhỏ, các tuyến đường thuộc thôn phường thì lắp đặt barie để thu phí lại là điều với phổ thông tranh cãi . Và tình hình dựng ra là, ai có lí hơn giữa bên nhận phí và bên đóng phí. 1 trong những trường hợp chậm triển khai là trục đường của Hố Nai 3 mà chúng tôi đề cập dưới đây.
Tại 2 ấp Lộ Đức và Đông Hải thuộc phố Hố Nai 3 người dân đã hợp nhất dụng thanh chắn barie để thu phí đối với xe với tải trọng to tương hỗ, có lý do con đường này là do nhân dân tự đóng góp , bỏ tiền ra khiến .
Theo quan điểm các ban cấp nơi đây, mục đích thu phí tuyến phố này là để tạo khoản tiền dành cho tình hình tu tạo, nâng cấp trục đường sau này; và giảm thiểu tình trạng xe tải “né” trạm nhận phí dựng tại phố Thiện Tân.
Người nào là người đã đặt barie nhận phí và chịu trách nhiệm có câu chuyện này ?

Trạm thu phí của hai ấp Lộ Đức và Đông Hải được đặt tại tiệm bán tạp hóa, bên ngoài là barie có chiều cao khoảng 2m. sở hữu tần suất xe vận chuyển hạng nặng đi qua khá phổ quát , mang mỗi lượt qua trạm thu phí mỗi xe sẽ phải nộp 15-20 ngàn đồng.
Anh Nguyễn Phi L., 1 tài xế xe tải thường xuyên chở mùn cưa trên phố này, nói: “Những xe nhỏ qua lọt trạm barie thì ko phải đóng phí, còn xe vận chuyển lớn thì bị chặn lại. Trong này là khu gia công đồ gỗ, mỗi ngày tôi chở cả chục chuyến mùn cưa hỗ tương và đều phải trả tiền trục đường . Tính ra, sở hữu ngày tôi mất sắp 200 nghìn đồng phí đường . sở hữu khi kẹt tiền, tôi xin nộp 10 ngàn đồng, nhưng họ ko chịu”. tương tự, 1 lái xe xe vận tải trong khoảng mỏ đá Thiện Tân qua đây phàn nàn: “Xe tôi ngày nào cũến phố, cho biết: “Con trục đường này do Giáo xứ Lai Ổn và bà con giáo dân 2 ấp Lộ Đức, Đông Hải bổ sung để làm cho. Mỗi hộ dân thêm vào từ 500 nghìn - 1 triệu đồng. Về vấn đề thu phí, xe chuyên chở của các hộ dân trong hai ấp với trả tiền khiến đường thì đi tự do, những xe trong khoảng nơi khác ra vào thì phải trả phí. khi có xe to, tôi thu tiền kéo thanh chắn đường barie tự động lên rồi cho họ đi, xong lại hạ thanh chắn barie xuống. Sáng 7-8 giờ tôi ra mở cửa bán hàng, lúc ấy mới thu. Chiều 17 giờ, tôi đóng shop thì ko lấy nữa. Ngày lễ, ngày nghỉ hoặc tôi bận câu chuyện không bán hàng thì cho xe tương hỗ tự do. Mỗi lần thu phí tôi để vào hộp gỗ này, sau vài tháng ban ấp mở khóa nhận tiền để dành sửa đường sau này”.
Theo người dân nơi đây, dạo trước các trục đường này rất sình lầy, đầy ổ voi ổ gà nên chuyển động khó khăn.
Để cến đường . Bằng vốn đầu tư tự huy động, 5 các con phố nội ấp mang tổng chiều dài khoảng hơn 1 nghìn m đã được bê tông hóa khang trang có kinh phí hơn 1 tỷ đồng. không những thế , cho đến nay 1 số hộ dân mang hoàn cảnh cạnh tranh vẫn chưa đóng đủ tiền nên còn thiếu lại nhà thầu thi công khoảng 150 triệu đồng.
Những cơ quan chức năng sở hữu biết về sự việc tự thanh chắn barie nhận phí?
Bàn thảo về thực trạng thu phí các con phố , ông Nguyễn Văn Huynh, Phó trưởng ban ấp Lộ Đức, thừa nhận là đã với sự hợp nhất . Theo ông Huynh, câu chuyện nhận phí trục đường chỉ để tạo thêm kinh phí dùng cho thực trạng tu chỉnh tuyến phố sau này. vấn đề nhận phí các ban ấp đã Con số với Chi bộ ấp và UB bị xe quá vận tải gây ra. nếu như chúng tôi ko lấy phí thì thu đâu ra tiền để tu bổ các đoạn tuyến đường đã bị hư hỏng? Hơn nữa, vì còn thiếu tiền nộp nhà thầu thi công nên tình hình thu phí cũng là để dành tiền đóng nợ” - ông Huynh nói. Riêng mức nhận , ông Huynh cho biết ban hành giáo cũng như ban ấp chỉ thu với mức giá vừa phải và chỉ nhận có những xe trọng tải lớn . Còn về thời hạn thu, ban ấp ko đặt ra tiêu chí lấy trong bao lâu. Mỗi tháng, số tiền nhận được khoảng 2-3 triệu đồng được giao về ban hành giáo dùng vào việc đóng nợ và gây quỹ sau này dặm vá những đoạn con đường hư hỏng.
khi mà Đó , nhắc về vấn đề ban ấp Lộ Đức và Đông Hải tự đặt chốt , Phó chủ toạ UBND thị trấn Hố Nai 3 Hoàng Thế Vinh cho rằng chính quyền khu vực không biết. Ông Vinh khẳng định, trước đây 2 ban ấp với kiến nđường Nhà máy nước Thiện Tân (thuộc xã Tân Biên) đi vào. tình hình này phố đồng ý giao cho cáccác con phố nội bộ. “Việc thu phí tuyến đường ở hai ấp Lộ Đức và Đông Hải do bà con tự đặt ra, không phải là chủ trương của xã. trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ khiến câu chuyện có những ban ấp để khắc phục ngay câu chuyện tự tiện dựng “trạm nhận phí” này” - ông Vinh nhấn mạnh.
Trên đây chỉ là một thí dụ thực tại về việc nhận phí tuyến đường bộ tại các địa phương . Đây thực thụ là một vấn đề đáng phải bàn thảo , xem xét lại để mang thể thích hợp với mỗi khu vực khác nhau để với thể cân bằng được giữa bên lấy và trả phí.
đơn vị Toàn An Khánh chuyên sản xuất các cong inox dep, lắp dựng các đồ vật cửa, cổng xếp tự động,lắp đặt bếp ăn công nghiệp tại hà nội đây….
đơn vị Cổ phần thương nghiệp và sản xuất Toàn An Khánh
Trụ sở: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0986 000 358 - 0986 000 528
Email: contact@toanankhanh.com.vn
Trụ sở: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0986 000 358 - 0986 000 528
Email: contact@toanankhanh.com.vn
Nguồn: baodongnai.com.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét